Tuần lễ du lịch TPHCM thu hút được 71.000 lượt khách

12/12/2023
Thống kê nhanh kết quả các hoạt động trong Tuần lễ du lịch lần thứ 3 vừa qua, TP. HCM đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch. Đây cũng là sự kiện mà PRO Việt Nam cùng đồng hành để khuyến khích du lịch xanh và bền vững.

Mới đây, Sở Du lịch TP. HCM đã có báo cáo tổng kết Tuần lễ du lịch TP. HCM lần thứ 3. Theo đó, TP. HCM đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch; hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch đạt 80%; doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng.

Một trong những hoạt động nổi bật là xây dựng các địa điểm check-in tại các Quận, Huyện và Tp. Thủ Đức, cho các du khách ghé thăm và chụp ảnh. Với mỗi bài đăng tải trên Facebook/Instagram kèm các hashtag của chương trình, các du khách và người dân thành phố đang đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ “Vì một Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp” dành cho Tp. HCM, do PRO Việt Nam tài trợ. Kết thúc Tuần lễ Du lịch, dựa trên số hashtag thu được, PRO Việt Nam đã quyên góp 3 tỷ đồng vào Quỹ Dự án Xanh dành cho Tp. HCM.

Đại diện PRO Việt Nam trao tặng 3 tỷ đồng cho Quỹ Dự án Xanh của Tp. HCM

Tuần lễ cũng ghi nhận những kỷ lục bứt phá với sự đồng hành của 120 đại sứ. Đây là Tuần lễ du lịch có số lượng đại sứ nhiều nhất từ trước đến nay.

Tại lễ tổng kết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận bức tranh Doodle 3m x 22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP Thủ Đức và 21 quận/ huyện với những hình ảnh lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, sau 3 tháng lên ý tưởng, 80 giờ thực hiện của 25 hoạ sỹ thể hiện những nét đặc trưng, truyền thống, điểm đến du lịch của từng địa phương là “Bức tranh Doodle chủ đề về du lịch lớn nhất Việt Nam”.

Tuần lễ cũng có nhiều hoạt động tạo nên điểm nhấn cho du lịch TP. HCM. Cụ thể, đây là sự kiện có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp. Với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới đã được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.

Tuần lễ du lịch có sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP. HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP Thủ Đức và 21 quận/huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất. Cũng trong buổi lễ, PRO Việt Nam đã trao giải thưởng cho các Quận, Huyện đạt giải trong việc thiết kế và xây dựng các tiểu cảnh du lịch cho người dân thành phố tham quan.

Đại diện PRO Việt Nam trao tặng giải thưởng cho các Quận, Huyện đạt giải thiết kế tiểu cảnh du lịch

Tuần lễ du lịch TP. HCM đã gắn với Cuộc thi Miss Earth 2023 góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá, phát triển du lịch của thành phố, nâng cao hình ảnh, quảng bá du lịch và văn hóa đặc sắc của điểm đến TP. HCM. Đại diện PRO Việt Nam cũng đã có buổi gặp gỡ và giao lưu cùng các Miss Earth 2023 để cùng lan tỏa thông điệp du lịch xanh và bền vững.

Với Thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ du lịch TPHCM lần thứ 3 năm 2023 đã truyền cảm hứng đến du khách, khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành du lịch TPHCM.

Bài viết liên quan
Lan Tỏa Lối Sống Xanh Qua Cuộc Thi ‘Tái tạo xanh’

Nhằm khuyến khích và lan tỏa lối sống xanh, bền vững trong cộng đồng, từ ngày 15-5 đến 15-8-2024, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và các đơn vị đồng hành sẽ tổ chức cuộc thi ‘Tái tạo xanh’. Nằm trong khuôn khổ dự […]

Doanh Nghiệp Đẩy Mạnh Giảm Phát Thải Carbon

Nhiều doanh nghiệp nội lẫn doanh nghiệp FDI đẩy mạnh giảm phát thải carbon, xây dựng nhà máy trung hòa carbon, thậm chí có xu hướng tự chủ năng lượng… Các doanh nghiệp đã cam kết xây dựng nhà máy trung hòa carbon, giảm phát thải Theo các chuyên gia, nếu khơi thông các chính […]

Doanh Nghiệp Việt Tăng Sản Xuất, Xuất Khẩu Hàng Tái Chế

Nhiều doanh nghiệp đã tăng sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm tái chế để đáp ứng xu hướng dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường của khách hàng ngày một tăng ở thị trường nội địa lẫn quốc tế. Các loại quần áo được Công ty CP dệt may – đầu […]

Việt Nam Ủng Hộ Có Thỏa Thuận Toàn Cầu Về Ô Nhiễm Nhựa

Ngày 23/4, phiên họp thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) về rác thải nhựa đã chính thức diễn ra tại Ottawa, Canada với sự tham dự của các nhà đàm phán đến từ 176 quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Quang cảnh chung của phiên họp Mục tiêu […]

Thỏa Thuận Toàn Cầu Về Ô Nhiễm Nhựa Bước Vào Phiên Đàm Phán Thứ 4

Việt Nam cùng với gần 180 quốc gia đã bước vào Phiên thứ tư Hội nghị đàm phán liên chính phủ về xây dựng Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa (INC-4) tại Ottawa, Canada. Đây là phiên đàm phán có số lượng đại biểu đăng ký tham dự đông nhất từ trước đến […]