Tuần lễ du lịch TPHCM thu hút được 71.000 lượt khách

12/12/2023
Thống kê nhanh kết quả các hoạt động trong Tuần lễ du lịch lần thứ 3 vừa qua, TP. HCM đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch. Đây cũng là sự kiện mà PRO Việt Nam cùng đồng hành để khuyến khích du lịch xanh và bền vững.

Mới đây, Sở Du lịch TP. HCM đã có báo cáo tổng kết Tuần lễ du lịch TP. HCM lần thứ 3. Theo đó, TP. HCM đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch; hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch đạt 80%; doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng.

Một trong những hoạt động nổi bật là xây dựng các địa điểm check-in tại các Quận, Huyện và Tp. Thủ Đức, cho các du khách ghé thăm và chụp ảnh. Với mỗi bài đăng tải trên Facebook/Instagram kèm các hashtag của chương trình, các du khách và người dân thành phố đang đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ “Vì một Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp” dành cho Tp. HCM, do PRO Việt Nam tài trợ. Kết thúc Tuần lễ Du lịch, dựa trên số hashtag thu được, PRO Việt Nam đã quyên góp 3 tỷ đồng vào Quỹ Dự án Xanh dành cho Tp. HCM.

Đại diện PRO Việt Nam trao tặng 3 tỷ đồng cho Quỹ Dự án Xanh của Tp. HCM

Tuần lễ cũng ghi nhận những kỷ lục bứt phá với sự đồng hành của 120 đại sứ. Đây là Tuần lễ du lịch có số lượng đại sứ nhiều nhất từ trước đến nay.

Tại lễ tổng kết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận bức tranh Doodle 3m x 22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP Thủ Đức và 21 quận/ huyện với những hình ảnh lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, sau 3 tháng lên ý tưởng, 80 giờ thực hiện của 25 hoạ sỹ thể hiện những nét đặc trưng, truyền thống, điểm đến du lịch của từng địa phương là “Bức tranh Doodle chủ đề về du lịch lớn nhất Việt Nam”.

Tuần lễ cũng có nhiều hoạt động tạo nên điểm nhấn cho du lịch TP. HCM. Cụ thể, đây là sự kiện có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp. Với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới đã được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.

Tuần lễ du lịch có sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP. HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP Thủ Đức và 21 quận/huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất. Cũng trong buổi lễ, PRO Việt Nam đã trao giải thưởng cho các Quận, Huyện đạt giải trong việc thiết kế và xây dựng các tiểu cảnh du lịch cho người dân thành phố tham quan.

Đại diện PRO Việt Nam trao tặng giải thưởng cho các Quận, Huyện đạt giải thiết kế tiểu cảnh du lịch

Tuần lễ du lịch TP. HCM đã gắn với Cuộc thi Miss Earth 2023 góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá, phát triển du lịch của thành phố, nâng cao hình ảnh, quảng bá du lịch và văn hóa đặc sắc của điểm đến TP. HCM. Đại diện PRO Việt Nam cũng đã có buổi gặp gỡ và giao lưu cùng các Miss Earth 2023 để cùng lan tỏa thông điệp du lịch xanh và bền vững.

Với Thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ du lịch TPHCM lần thứ 3 năm 2023 đã truyền cảm hứng đến du khách, khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành du lịch TPHCM.

Bài viết liên quan
Hoàn thiện hành lang pháp lý EPR, hướng tới sản xuất có trách nhiệm

Việc xây dựng hành lang pháp lý EPR minh bạch, khả thi sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất có trách nhiệm, tiết kiệm tài nguyên, tăng năng lực cạnh tranh. Ngày 19/6 tại TP.HCM, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Môi […]

Tìm ra hai giải pháp đột phá trong xử lý rác thải nhựa

Xử lý rác thải nhựa là nhiệm vụ cấp bách hiện nay, và hai nghiên cứu từ các nhà khoa học của Mỹ có thể giải quyết vấn đề. Rác thải nhựa là vấn đề nhức nhối trên thế giới. Ảnh minh họa: Internet. Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm quốc gia Oak […]

Bán tín chỉ carbon: Tiềm năng lớn trong ngành nông nghiệp

Việt Nam được coi là nước có tiềm năng lớn về nguồn cung ứng tín chỉ carbon. Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm, tương đương 57 triệu tấn CO2 được hấp thụ. Thị trường mua bán tín chỉ giảm phát thải sẽ ngày […]

Đột phá từ Nhật Bản: Nhựa tan trong nước biển chỉ sau vài giờ

Một nhà nghiên cứu trình diễn mẫu nhựa phân hủy trong đại dương tại Trung tâm Khoa học Vật chất Mới nổi (CEMS) thuộc Viện nghiên cứu Riken, thành phố Wako, tỉnh Saitama, Nhật Bản, ngày 27 tháng 5 năm 2025. Ảnh: REUTERS/Manami Yamada. Wako, Nhật Bản – Các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản […]

Phát triển xanh: Doanh nghiệp cất cánh nhờ công nghệ

Với công nghệ làm đòn bẩy và đổi mới sáng tạo làm động lực, nhiều doanh nghiệp đang vươn mình mạnh mẽ, bứt phá trên con đường phát triển xanh đầy thách thức. Các diễn giả, chuyên gia đến từ những doanh nghiệp đầu ngành chia sẻ các mô hình ứng dụng công nghệ nhằm […]