Tuần lễ du lịch TPHCM thu hút được 71.000 lượt khách

12/12/2023
Thống kê nhanh kết quả các hoạt động trong Tuần lễ du lịch lần thứ 3 vừa qua, TP. HCM đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch. Đây cũng là sự kiện mà PRO Việt Nam cùng đồng hành để khuyến khích du lịch xanh và bền vững.

Mới đây, Sở Du lịch TP. HCM đã có báo cáo tổng kết Tuần lễ du lịch TP. HCM lần thứ 3. Theo đó, TP. HCM đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch; hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch đạt 80%; doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng.

Một trong những hoạt động nổi bật là xây dựng các địa điểm check-in tại các Quận, Huyện và Tp. Thủ Đức, cho các du khách ghé thăm và chụp ảnh. Với mỗi bài đăng tải trên Facebook/Instagram kèm các hashtag của chương trình, các du khách và người dân thành phố đang đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ “Vì một Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp” dành cho Tp. HCM, do PRO Việt Nam tài trợ. Kết thúc Tuần lễ Du lịch, dựa trên số hashtag thu được, PRO Việt Nam đã quyên góp 3 tỷ đồng vào Quỹ Dự án Xanh dành cho Tp. HCM.

Đại diện PRO Việt Nam trao tặng 3 tỷ đồng cho Quỹ Dự án Xanh của Tp. HCM

Tuần lễ cũng ghi nhận những kỷ lục bứt phá với sự đồng hành của 120 đại sứ. Đây là Tuần lễ du lịch có số lượng đại sứ nhiều nhất từ trước đến nay.

Tại lễ tổng kết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận bức tranh Doodle 3m x 22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP Thủ Đức và 21 quận/ huyện với những hình ảnh lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, sau 3 tháng lên ý tưởng, 80 giờ thực hiện của 25 hoạ sỹ thể hiện những nét đặc trưng, truyền thống, điểm đến du lịch của từng địa phương là “Bức tranh Doodle chủ đề về du lịch lớn nhất Việt Nam”.

Tuần lễ cũng có nhiều hoạt động tạo nên điểm nhấn cho du lịch TP. HCM. Cụ thể, đây là sự kiện có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp. Với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới đã được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.

Tuần lễ du lịch có sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP. HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP Thủ Đức và 21 quận/huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất. Cũng trong buổi lễ, PRO Việt Nam đã trao giải thưởng cho các Quận, Huyện đạt giải trong việc thiết kế và xây dựng các tiểu cảnh du lịch cho người dân thành phố tham quan.

Đại diện PRO Việt Nam trao tặng giải thưởng cho các Quận, Huyện đạt giải thiết kế tiểu cảnh du lịch

Tuần lễ du lịch TP. HCM đã gắn với Cuộc thi Miss Earth 2023 góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá, phát triển du lịch của thành phố, nâng cao hình ảnh, quảng bá du lịch và văn hóa đặc sắc của điểm đến TP. HCM. Đại diện PRO Việt Nam cũng đã có buổi gặp gỡ và giao lưu cùng các Miss Earth 2023 để cùng lan tỏa thông điệp du lịch xanh và bền vững.

Với Thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ du lịch TPHCM lần thứ 3 năm 2023 đã truyền cảm hứng đến du khách, khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành du lịch TPHCM.

Bài viết liên quan
KPMG: Việt Nam cần 9 tỷ USD để giảm rác thải nhựa

Để đạt được các mục tiêu giảm nhựa, chuyên gia của KPMG cho rằng Việt Nam cần huy động 9 tỷ USD trong 5 năm tới. Tại hội thảo triển khai Chương trình Đối tác hành động quốc gia về nhựa (NPAP) do Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng Chương trình Phát triển Liên […]

EPR định hình tương lai ‘xanh’ của ngành giấy

Cơ chế Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang mở ra cơ hội lớn cho ngành giấy Việt Nam, khuyến khích đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả tái chế… Đây là nhận định của ông Lương Chí Hiếu – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hiệp hội […]

Người Đông Nam Á đang ‘ăn nhựa mỗi ngày’ mà không hay biết

Vi nhựa đang âm thầm len lỏi vào chuỗi thực phẩm của khu vực Đông Nam Á, trong đó người dân Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam được cho là ‘ăn’ nhiều hạt vi nhựa nhất thế giới. Quan sát qua kính hiển vi, những đốm đen trên màn hình hiển thị những mảnh nhựa […]

[Tiêu điểm thành viên] Suntory Pepsico: Hợp tác công – tư bảo tồn nguồn nước gắn với rừng đầu nguồn

Chương trình ‘Water of Life: Bảo tồn nguồn nước – Vì một Việt Nam xanh’ năm 2025 nằm trong khuôn khổ hợp tác công – tư hướng đến bảo tồn rừng, nguồn nước… Ngày 5/7 tại Hà Nội, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Công ty TNHH Nước […]

Ngành bao bì và tái chế ‘bứt tốc’ trên đường đua xanh

Ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển đổi xanh, đầu tư bao bì theo chuẩn bền vững xuyên suốt từ thiết kế đầu vào đến tái chế đầu ra. Chị Đoàn Trần Hoàng My sử dụng máy Botol đặt tại cửa hàng Annam Gourmet để tái chế các chai nhựa – Ảnh: QUANG ĐỊNH. Theo Bộ […]