Với thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch Tp. HCM nhằm kêu gọi cộng đồng hệ sinh thái dịch vụ du lịch, người dân và khách du lịch cùng chung tay hướng đến thành phố sạch, điểm đến xanh, cùng bảo vệ môi trường trên hành trình phát triển kinh tế xã hội của Tp. HCM. Là một trong những đối tác đồng hành với Tuần lễ Du lịch Tp. HCM, PRO Việt Nam đã phối hợp cùng Sở Du lịch TP. HCM tổ chức buổi gặp gỡ giữa đại diện của PRO Việt Nam với 19 Hoa hậu Trái đất 2023 đến từ các nước trên thế giới – là những Đại sứ Tuần lễ Du lịch, để cùng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những dự án bảo vệ môi trường bền vững.
Buổi gặp gỡ đã diễn ra với sự có mặt của các lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tp. HCM, đại diện PRO Việt Nam, đại diện ban tổ chức Hoa hậu Trái đất 2023 cùng 19 Hoa hậu Trái đất 2023 đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Albania, Colombia, Cộng Hòa Czech, Hy Lạp, Kazakhstan, Mexico, Mông Cổ, Nam Phi, Nga, Nhật, Nigeria, Paraguay, Pakistan, Philippines, Puerto Rico, Serbia, Thái Lan, Venezuela và Zimbabwe. Tại sự kiện, các Hoa hậu Trái đất 2023 đã cùng giao lưu, chụp ảnh, dùng tiệc trà và trải nghiệm việc thu gom, tái chế chai nhựa tại chỗ bằng máy RVM của Công ty Botol – một thành viên của PRO Việt Nam. Đồng thời, các Hoa hậu Trái đất đã được nghe chia sẻ về sứ mệnh và tầm nhìn của PRO Việt Nam, cũng như những hoạt động và nỗ lực của PRO Việt Nam trên hành trình xây dựng một Việt Nam Xanh, Sạch, Đẹp.
Tại buổi gặp gỡ, ông Jahanzeb Khan, Phó Chủ tịch PRO Việt Nam – Tổng giám đốc Suntory PepsiCo Vietnam Beverage, cho biết: “Thông qua việc đảm bảo quá trình thu gom và tái chế rác thải diễn ra một cách dễ tiếp cận và bền vững hơn, PRO Việt Nam đang góp phần thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn và hướng đến một Việt Nam Xanh, Sạch, Đẹp trong tương lai. Mục tiêu của chúng tôi là đến năm 2030, tất cả bao bì do các thành viên trong liên minh đưa ra tiêu thụ trên thị trường đều sẽ được thu gom và tái chế”.
Tiếp theo phần chia sẻ của ông Jahanzeb Khan, bà Chu Thị Kim Thanh – Giám đốc Vận hành của Công ty Cổ phần Tái chế Bao bì PRO Việt Nam, cũng trình bày về các dự án mà PRO Việt Nam đã hoàn thành trong năm 2022 và 2023 nhằm thúc đẩy việc thực thi EPR, cũng như thực hiện công tác bảo vệ môi trường thông qua chuỗi hoạt động thu gom và tái chế rác thải, hỗ trợ cộng đồng và lực lượng thu gom rác dân lập, tuyên truyền về 3R (Reuse – Reduce, Recycle)… Các Hoa hậu Trái đất 2023 rất ấn tượng với những nỗ lực mà PRO Việt Nam đã và đang thực hiện. Họ đặt rất nhiều câu hỏi, mong muốn được chia sẻ nhiều hơn để có thể ứng dụng vào việc bảo vệ môi trường tại chính quốc gia của mình.
Kết thúc buổi chia sẻ, bà Chu Thị Kim Thanh cho biết: “Chúng tôi rất vui vì đã có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng các Hoa hậu Trái Đất 2023 hôm nay. Hy vọng sau sự kiện này, các Hoa hậu Trái đất 2023 sẽ tiếp tục là những đại sứ tích cực và tự hào cho Tuần lễ Du lịch Tp. HCM 2023, nói riêng; và sứ mệnh bảo vệ môi trường, nói chung”.
Bên cạnh buổi gặp gỡ này, Tuần lễ Du lịch Tp. HCM vẫn đang diễn ra rất sôi nổi với các hoạt động thú vị khác như: Giải chạy Marathon Quốc tế Tp. HCM Techcombank qua 18 điểm du lịch trên cung đường chạy qua 05 quận và Tp. Thủ Đức, các buổi Talkshow chia sẻ và truyền cảm hứng về du lịch xanh và khởi nghiệp, tuần lễ Văn hóa – Du lịch Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc tại Quảng trường Phố đi bộ Nguyễn Huệ… Một trong những hoạt động nổi bật là xây dựng các địa điểm check-in tại các Quận, Huyện và Tp. Thủ Đức, cho các du khách ghé thăm và chụp ảnh. Với mỗi bài đăng tải trên Facebook/Instagram kèm các hashtag như bên dưới
#VibrantHoChiMinhCity
#DulichTPHCM
#HCMCTourismWeek
#TuanleDulichTPHCM
#xanhtrenmoihanhtrinh
#PROVietnam
các du khách và người dân thành phố đang đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ Dự án Xanh dành cho Tp. HCM, do PRO Việt Nam tài trợ.
Cùng với sự đồng hành của mình, PRO Việt Nam hy vọng sẽ góp phần lan tỏa thông điệp du lịch xanh của Tuần lễ du lịch Tp. HCM 2023 và xây dựng Tp. HCM thành một điểm đến điển hình của du lịch bền vững trong tương lai.