[Tin tức Thành viên] Tập đoàn TH tham gia triển lãm Tăng trưởng Xanh của Hội nghị P4G

25/04/2025

Chiều 16/4, gian trưng bày của Tập đoàn TH tại triển lãm Tăng trưởng xanh của Hội nghị P4G được Thủ tướng Phạm Minh Chính ghé thăm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghé thăm và nghe giới thiệu về các sản phẩm của Tập đoàn TH. Ảnh: Tùng Đinh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính ghé thăm và nghe giới thiệu về các sản phẩm của Tập đoàn TH. Ảnh: Tùng Đinh.

Tập đoàn TH đang vận hành Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao với thương hiệu TH true MILK và xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các dòng sản phẩm sữa tươi, đồ uống, thực phẩm đi theo giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Ngoài cụm trang trại tại Nghệ An, Tập đoàn TH đã xây dựng trang trại ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đến nay TH đã sở hữu cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới về quy mô tập trung ứng dụng công nghệ cao, đàn bò sữa gần 70 nghìn con; tổng công suất chế biến sữa của các nhà máy mùa cao điểm đạt hơn 1 triệu lít/ngày; hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín “từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch”.

Tổng thị phần trong phân khúc sữa tươi của tập đoàn TH là 51,9%, đóng góp quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi (tăng từ 8% năm 2008 lên hơn 60% năm 2024). TH đã mở rộng thị trường sang Trung Quốc, các nước ASEAN và thực hiện mạnh mẽ mục tiêu “đưa ly sữa Việt ra thế giới” với những bước tiến quan trọng với Tổ hợp Dự án sữa tại Liên bang Nga.

Tại Tập đoàn TH, công nghệ cao và công nghệ số được ứng dụng kết hợp với khoa học quản trị tiên tiến. Ảnh: Dương Giang.
Tại Tập đoàn TH, công nghệ cao và công nghệ số được ứng dụng kết hợp với khoa học quản trị tiên tiến. Ảnh: Dương Giang.

Ngoài chăn nuôi và chế biến sữa, TH còn đầu tư vào các dự án sản xuất nông sản sạch, hữu cơ với thương hiệu rau và trái cây FVF; dự án bảo tồn và phát triển dược liệu sạch; các dự án sản xuất đồ uống, nước trái cây hoàn toàn từ thiên nhiên và thực phẩm chế biến.

TH đã ra mắt nhiều dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, được người tiêu dùng đón nhận như: sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước uống tinh khiết TH true WATER; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo rang TH true RICE, trà tự nhiên TH true TEA, thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt – Người nội trợ tử tế,…

Ngay từ đầu khi mới thành lập, Tập đoàn TH đã định hướng 5 giá trị cốt lõi: vì hạnh phúc đích thực, vì sức khỏe cộng đồng, hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường – tư duy vượt trội và hài hòa lợi ích. Với tôn chỉ Trân quý Mẹ thiên nhiên, Tập đoàn TH thực thi mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo hướng phát triển bền vững ngay từ khi thành lập.

Công nghệ cao và công nghệ số được ứng dụng kết hợp với khoa học quản trị tiên tiến nhằm thực hành các hoạt động sản xuất với năng suất cao nhưng vẫn đảm bảo phát thải thấp, thân thiện môi trường và gắn liền với sức khỏe cộng đồng, với an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương thăm gian trưng bày của Tập đoàn TH. Ảnh: Tùng Đinh.
Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương thăm gian trưng bày của Tập đoàn TH. Ảnh: Tùng Đinh.

Cho đến nay, các hoạt động sản xuất và mô hình quản trị của Tập đoàn TH luôn gắn liền với các nền tảng trí tuệ nhân tạo AI, internet vạn vật IoT và dữ liệu lớn Big Data. Có thể kể đến những ứng dụng điển hình về công nghệ cao và công nghệ số như việc gắn con chip trên từng cá thể bò cho sữa để theo dõi sức khỏe và quản lý sinh sản của bò.

Ở lĩnh vực trồng trọt và cung cấp thức ăn cho bò, TH sử dụng cảm biến thông minh trên nền tảng IoT để theo dõi nhiệt độ, độ ẩm để vận hành hệ thống tưới hoàn toàn tự động và hiệu quả nhất. Cùng với đó, TH ứng dụng các công nghệ giống và di truyền để tạo ra phôi bò sữa cao sản, triển khai công nghệ thụ tinh ống nghiệm (IVF) để tạo ra giống bò thuần chủng tối ưu nhất.

Mới đây, 2 đơn vị của Tập đoàn TH đã được nhận chứng chỉ trung hòa carbon. Ảnh: Tùng Đinh.
Mới đây, 2 đơn vị của Tập đoàn TH đã được nhận chứng chỉ trung hòa carbon. Ảnh: Tùng Đinh.

Bằng những hành động thực tiễn, hiệu quả về phát triển bền vững, Tập đoàn TH cho thấy sự đồng hành tích cực cùng cả nước hoàn thành mục tiêu Net Zero vào năm 2050 như cam kết của Chính phủ trước quốc tế.

Mới đây nhất, TH vừa công bố hai đơn vị thành viên đạt trung hòa carbon. Đó là hai công ty sản xuất chủ lực của Tập đoàn, sở hữu Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH true MILK và Nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên. Đây có thể xem là bước đi vững chắc của Tập đoàn TH trên hành trình tiến đến Net Zero.

 

Nguồn: Báo Nông nghiệp & Môi trường.

Bài viết liên quan
Doanh nghiệp kiến tạo tương lai xanh: PRO Việt Nam tiên phong tái chế

Báo Nông nghiệp và Môi trường phỏng vấn bà Chu Thị Kim Thanh, Phó Giám đốc Điều hành PRO Việt Nam nhân kỷ niệm 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường. Phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, carbon thấp là định hướng phát triển mang tính tất yếu của Việt Nam, […]

Quần áo cũ được tái chế thế nào

Những chiếc quần áo không còn sử dụng, tùy chất liệu và công nghệ xử lý, có thể được nâng đời thành túi, balo, hoặc cắt nhỏ, kéo sợi, làm vật liệu nhồi thú bông, sofa. Với quy mô thị trường thời trang Việt Nam dự báo đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2025 (FiinGroup), […]

Doanh nghiệp kiến tạo tương lai xanh: Giảm ‘ô nhiễm trắng’

Tập đoàn TH đang có nhiều giải pháp nhằm giảm ‘ô nhiễm trắng’, tiêu biểu là chiến dịch ‘Thu gom vỏ hộp – lan tỏa sống xanh’ và các sáng kiến giảm nhựa. Ô nhiễm trắng: Bài toán lớn của nhân loại Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) cho biết, ô nhiễm nhựa […]

Doanh nghiệp kiến tạo tương lai xanh: Những lá cờ đầu trung hòa carbon

Với những thay đổi trong quản lý và tổ chức sản xuất, Tập đoàn TH đã đạt được những kết quả tích cực khi 2 công ty đạt chứng nhận trung hòa carbon. Hiện nay, Việt Nam có tổng cộng 6 đơn vị đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060:2014, trong […]

Saigon Times CSR 2025 tôn vinh 40 doanh nghiệp kiến tạo xã hội bền vững

Đây là năm thứ bảy The Saigon Times đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, khẳng định vai trò của CSR như một phần không thể tách rời. Với chủ đề “Toward A Sustainable Society – Hướng đến một xã hội phát triển bền vững”, Saigon Times CSR 2025 nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát […]