Cứ 9h sáng chủ nhật, chị Diệu Hằng (70 Trương Định – Hà Nội) lại đến True mart Tràng Tiền góp 20 vỏ hộp sữa gia đình đã sử dụng trong tuần. Chị kiên trì như vậy bởi cô con gái luôn mong muốn: “Được thu gom và quay thưởng chương trình sống xanh của TH”.
Cùng với mẹ con chị Diệu Hằng là chục nghìn khách hàng khác đã nhiệt tình hưởng ứng chương trình “Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh 2023” do tập đoàn TH phối hợp cùng các đối tác triển khai.
“Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh 2023” là chương trình thường niên của TH true MILK. Qua chương trình này, TH true MILK muốn góp phần hình thành ý thức và thói quen trong cộng đồng về thu gom tái chế, chung tay bảo vệ môi trường.
Năm nay, chương trình kéo dài từ ngày 15-8 đến 31-12, trong khung giờ từ 8 – 17h các ngày trong tuần.
Để tham gia chương trình, người tiêu dùng chỉ cần vệ sinh và gấp gọn vỏ hộp sữa giấy các loại đã qua sử dụng, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất. Sau đó, các vỏ hộp sữa được mang tới 1 trong 20 cửa hàng TH true mart trong danh sách công bố tại Hà Nội và TP.HCM.
Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng chục nghìn khách hàng. Những ngày cao điểm, có đến gần 6.000 vỏ hộp sữa được thu gom trên toàn hệ thống.
Anh Phạm Bình Minh, nhân viên TH true mart số 9 R2L1, chung cư Royal City (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ ngay sau khi biết về chương trình, có rất nhiều khách hàng lần nào tới mua sản phẩm cũng đều mang theo rất nhiều vỏ hộp sữa đã làm sạch, xếp gọn để cho vào thùng thu gom.
Ngay từ đầu tháng 9, khi chương trình “Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh 2023” vừa triển khai, chị Phạm Minh Ngọc – khách hàng thân thiết của TH true MILK đã kêu gọi người thân trong gia đình, đồng nghiệp tại cơ quan rửa sạch và cất riêng những vỏ hộp sữa đã sử dụng. Tính đến thời điểm giữa tháng 12-2023, chị và người thân đã thu gom được 1.001 vỏ hộp sữa.
“1.001 vỏ hộp sữa là 1.001 lần cố gắng để không xả rác ra môi trường. Đây cũng là 1.001 lần chúng tôi học, rèn luyện và nuôi dưỡng ý thức phân loại rác, góp phần bảo vệ môi trường sống quanh mình” – chị Minh Ngọc chia sẻ.
Giờ đây, khách hàng của TH true MILK coi việc làm sạch, tích lũy và thu gom vỏ hộp sữa không còn là trách nhiệm hay sự cố gắng mà đã thực sự trở thành thói quen sống xanh mà họ lựa chọn và yêu thích.
Nhờ đó, chỉ sau 4 tháng triển khai, hơn 1,5 tấn vỏ hộp, nhiều hơn gấp 1,3 lần so với năm 2022 đã được thu gom, tái chế và quay trở lại phục vụ cuộc sống.
Đại diện Tập đoàn TH cho biết thu gom và tái chế bao bì sản phẩm là một cam kết thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất của TH. Tập đoàn TH đã bền bỉ thực hiện suốt nhiều năm qua.
Tập đoàn TH còn là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Liên minh doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E), và tham gia tích cực vào liên minh các nhà bán lẻ giảm thiểu rác thải nhựa…
“Là một nhà sản xuất có trách nhiệm với tôn chỉ “Trân quý mẹ Thiên nhiên”, chúng tôi theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh – sạch – đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong chiến lược và chính sách phát triển bền vững của TH, môi trường luôn là một trụ cột quan trọng”- đại diện tập đoàn TH chia sẻ.
Ngoài việc thúc đẩy thu gom, tái chế vỏ hộp, TH cũng ứng dụng nhiều giải pháp tiêu dùng bền vững. Theo đó, hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc đã thay thế hoàn toàn túi nilon sang túi sinh học thân thiện với môi trường.
TH cũng là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất ứng dụng giải pháp thìa sữa chua từ nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường, và giảm cung ứng 50% (tiến tới giảm 100%) số lượng thìa sữa chua đi kèm để khuyến khích khách hàng dùng thìa tại nhà hoặc sử dụng thìa dùng nhiều lần, hạn chế rác thải nhựa dùng một lần.
TH cũng là nhà sản xuất sữa tươi sạch tiên phong thử nghiệm sử dụng ống hút sữa từ chất liệu sinh học.
Khuyến khích khách hàng dùng túi canvas thay cho túi nilon. Một phần doanh thu từ bán túi canvas được sử dụng để tài trợ hiệu quả cho các dự án bảo tồn đa dạng sinh học cùng tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế…
Các giải pháp đồng bộ khác trong sản xuất ứng dụng công nghệ cao như bỏ màng co plastic nắp chai, giảm khối lượng chai nhựa, giảm độ dày nhãn mác nhựa… của Tập đoàn TH được đánh giá đạt hiệu quả giảm phát thải hàng đầu Việt Nam khi giúp giảm hàng nghìn tấn nhựa mỗi năm. Công nghệ giảm khối lượng và giảm độ dày nhãn mác nhựa mà TH ứng dụng, đến nay được đánh giá là tiên phong, chưa có doanh nghiệp nào khác làm được.