TH True MILK: Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh

05/01/2024
Chỉ trong bốn tháng đã có hơn 1,5 tấn vỏ hộp sữa được thu gom, tái chế. Đây là hoạt động nằm trong dự án ‘Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ của TH True MILK – một thành viên của PRO Việt Nam.

Cứ 9h sáng chủ nhật, chị Diệu Hằng (70 Trương Định – Hà Nội) lại đến True mart Tràng Tiền góp 20 vỏ hộp sữa gia đình đã sử dụng trong tuần. Chị kiên trì như vậy bởi cô con gái luôn mong muốn: “Được thu gom và quay thưởng chương trình sống xanh của TH”.

Cùng với mẹ con chị Diệu Hằng là chục nghìn khách hàng khác đã nhiệt tình hưởng ứng chương trình “Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh 2023” do tập đoàn TH phối hợp cùng các đối tác triển khai.

Lan tỏa ý thức xanh đến cộng đồng

“Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh 2023” là chương trình thường niên của TH true MILK. Qua chương trình này, TH true MILK muốn góp phần hình thành ý thức và thói quen trong cộng đồng về thu gom tái chế, chung tay bảo vệ môi trường.

Năm nay, chương trình kéo dài từ ngày 15-8 đến 31-12, trong khung giờ từ 8 – 17h các ngày trong tuần.

Đã có hơn 1,5 tấn vỏ hộp sữa được thu gom, tái chế qua chương trình “Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh 2023” do tập đoàn TH triển khai

Để tham gia chương trình, người tiêu dùng chỉ cần vệ sinh và gấp gọn vỏ hộp sữa giấy các loại đã qua sử dụng, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất. Sau đó, các vỏ hộp sữa được mang tới 1 trong 20 cửa hàng TH true mart trong danh sách công bố tại Hà Nội và TP.HCM.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng chục nghìn khách hàng. Những ngày cao điểm, có đến gần 6.000 vỏ hộp sữa được thu gom trên toàn hệ thống.

Anh Phạm Bình Minh, nhân viên TH true mart số 9 R2L1, chung cư Royal City (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ ngay sau khi biết về chương trình, có rất nhiều khách hàng lần nào tới mua sản phẩm cũng đều mang theo rất nhiều vỏ hộp sữa đã làm sạch, xếp gọn để cho vào thùng thu gom.

Ngay từ đầu tháng 9, khi chương trình “Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh 2023” vừa triển khai, chị Phạm Minh Ngọc – khách hàng thân thiết của TH true MILK đã kêu gọi người thân trong gia đình, đồng nghiệp tại cơ quan rửa sạch và cất riêng những vỏ hộp sữa đã sử dụng. Tính đến thời điểm giữa tháng 12-2023, chị và người thân đã thu gom được 1.001 vỏ hộp sữa.

“1.001 vỏ hộp sữa là 1.001 lần cố gắng để không xả rác ra môi trường. Đây cũng là 1.001 lần chúng tôi học, rèn luyện và nuôi dưỡng ý thức phân loại rác, góp phần bảo vệ môi trường sống quanh mình” – chị Minh Ngọc chia sẻ.

Giờ đây, khách hàng của TH true MILK coi việc làm sạch, tích lũy và thu gom vỏ hộp sữa không còn là trách nhiệm hay sự cố gắng mà đã thực sự trở thành thói quen sống xanh mà họ lựa chọn và yêu thích.

Nhờ đó, chỉ sau 4 tháng triển khai, hơn 1,5 tấn vỏ hộp, nhiều hơn gấp 1,3 lần so với năm 2022 đã được thu gom, tái chế và quay trở lại phục vụ cuộc sống.

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn vì môi trường sinh thái

Đại diện Tập đoàn TH cho biết thu gom và tái chế bao bì sản phẩm là một cam kết thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất của TH. Tập đoàn TH đã bền bỉ thực hiện suốt nhiều năm qua.

Tập đoàn TH còn là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Liên minh doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E), và tham gia tích cực vào liên minh các nhà bán lẻ giảm thiểu rác thải nhựa…

Các cửa hàng TH true mart tham gia chương trình đã có những ngày “bội thu” vỏ hộp sữa từ người tiêu dùng

“Là một nhà sản xuất có trách nhiệm với tôn chỉ “Trân quý mẹ Thiên nhiên”, chúng tôi theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh – sạch – đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong chiến lược và chính sách phát triển bền vững của TH, môi trường luôn là một trụ cột quan trọng”- đại diện tập đoàn TH chia sẻ.

Ngoài việc thúc đẩy thu gom, tái chế vỏ hộp, TH cũng ứng dụng nhiều giải pháp tiêu dùng bền vững. Theo đó, hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc đã thay thế hoàn toàn túi nilon sang túi sinh học thân thiện với môi trường.

TH cũng là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất ứng dụng giải pháp thìa sữa chua từ nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường, và giảm cung ứng 50% (tiến tới giảm 100%) số lượng thìa sữa chua đi kèm để khuyến khích khách hàng dùng thìa tại nhà hoặc sử dụng thìa dùng nhiều lần, hạn chế rác thải nhựa dùng một lần.

TH cũng là nhà sản xuất sữa tươi sạch tiên phong thử nghiệm sử dụng ống hút sữa từ chất liệu sinh học.

Khuyến khích khách hàng dùng túi canvas thay cho túi nilon. Một phần doanh thu từ bán túi canvas được sử dụng để tài trợ hiệu quả cho các dự án bảo tồn đa dạng sinh học cùng tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế…

Các giải pháp đồng bộ khác trong sản xuất ứng dụng công nghệ cao như bỏ màng co plastic nắp chai, giảm khối lượng chai nhựa, giảm độ dày nhãn mác nhựa… của Tập đoàn TH được đánh giá đạt hiệu quả giảm phát thải hàng đầu Việt Nam khi giúp giảm hàng nghìn tấn nhựa mỗi năm. Công nghệ giảm khối lượng và giảm độ dày nhãn mác nhựa mà TH ứng dụng, đến nay được đánh giá là tiên phong, chưa có doanh nghiệp nào khác làm được.

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài viết liên quan
Việt Nam Ủng Hộ Có Thỏa Thuận Toàn Cầu Về Ô Nhiễm Nhựa

Ngày 23/4, phiên họp thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) về rác thải nhựa đã chính thức diễn ra tại Ottawa, Canada với sự tham dự của các nhà đàm phán đến từ 176 quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Quang cảnh chung của phiên họp Mục tiêu […]

Thỏa Thuận Toàn Cầu Về Ô Nhiễm Nhựa Bước Vào Phiên Đàm Phán Thứ 4

Việt Nam cùng với gần 180 quốc gia đã bước vào Phiên thứ tư Hội nghị đàm phán liên chính phủ về xây dựng Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa (INC-4) tại Ottawa, Canada. Đây là phiên đàm phán có số lượng đại biểu đăng ký tham dự đông nhất từ trước đến […]

Ra Mắt ‘Việt Nam Xanh’ – Chuỗi Hoạt Động Lan Tỏa Thông Tin Về Kinh Tế Xanh

Tại hội thảo ‘Thị trường tín chỉ carbon – Động lực xây dựng Việt Nam Xanh’ sáng 20-4, báo Tuổi Trẻ đã công bố, chính thức ra mắt chuyên trang ‘Việt Nam Xanh’. Nghi thức công bố dự án Việt Nam Xanh Hoạt động nhằm lan tỏa những câu chuyện, hành động cụ thể của […]

PRO Việt Nam Hỗ Trợ An Sinh Xã Hội Và Nguồn Vốn Vay Cho Lực Lượng Thu Gom Rác Dân Lập

Liên Minh Tái Chế Bao Bì Việt Nam (PRO Việt Nam) phối hợp với tổ chức Chuyên trách về môi trường và phát triển Thế giới Thứ Ba (ENDA Việt Nam) hỗ trợ an sinh xã hội và quỹ quay vòng vốn cho lực lượng thu gom rác dân lập tại Tp. Hồ Chí Minh. […]

Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Ngày 12-4-2024, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tổ chức Winrock International. Theo đó, hai bên cùng cam kết giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng cách tạo ra mô hình tuần hoàn chất thải, tăng cường phân loại tại nguồn và […]