Doanh nghiệp nói về Trách nhiệm Mở rộng của Nhà sản xuất, nhập khẩu (EPR)

25/06/2021
Luật BVMT đã được Quốc hội thông qua tháng 11 năm 2020 đưa ra quy định bổ sung về EPR. Khi các quy định chi tiết về EPR có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, các doanh nghiệp sẽ là đối tượng chịu tác động trực tiếp, do đó đã đến lúc họ cần sẵn sàng chuẩn bị cho việc thực EPR tại Việt Nam.
Mời các bạn xem video về những quan điểm và chia sẻ của một số doanh nghiệp trong nhóm ngành hàng bao bì, một trong 6 nhóm thuộc đối tượng thực hiện EPR theo quy định mới của luật. Video do IUCN và Vụ Pháp chế, Bộ TNMT sản xuất trong khuôn khổ dự án Marplasticcss do Sida tài trợ và Chương trình đối tác chiến lược IUCN-PROVN.
Bài viết liên quan
Tìm giải pháp tuần hoàn nhựa cho Việt Nam (p.3)

Thế giới đang tiếp tục hướng tới những cuộc đàm phán mới để giải quyết khủng hoảng ô nhiễm nhựa toàn cầu. Trên hành trình này, nhiều công cụ đã được đưa ra để thúc đẩy nỗ lực tái chế, giảm lãng phí và rò rỉ nhựa. Những tín hiệu vui về tuần hoàn nhựa […]

Tìm giải pháp tuần hoàn nhựa cho Việt Nam (p.2)

Thế giới đang tiếp tục hướng tới những cuộc đàm phán mới để giải quyết khủng hoảng ô nhiễm nhựa toàn cầu. Trên hành trình này, nhiều công cụ đã được đưa ra để thúc đẩy nỗ lực tái chế, giảm lãng phí và rò rỉ nhựa. Thiết kế sinh thái với sản phẩm nhựa […]

Tìm giải pháp tuần hoàn nhựa cho Việt Nam (p.1)

Thế giới đang tiếp tục hướng tới những cuộc đàm phán mới để giải quyết khủng hoảng ô nhiễm nhựa toàn cầu. Trên hành trình này, nhiều công cụ đã được đưa ra để thúc đẩy nỗ lực tái chế, giảm lãng phí và rò rỉ nhựa. Tín chỉ nhựa: Công cụ tài chính kiểm […]

TP. HCM “chốt” giá thu gom rác mới từ ngày 1-6

(NLĐO) – Người dân TP HCM sẽ trả tiền thu gom rác theo số kg thay vì gộp như trước. Mức giá có tăng so với hiện nay và lần đầu công khai giá xử lý Ngày 7-5, UBND TP HCM ban hành Quyết định 67 quy định giá cụ thể đối với dịch vụ […]

Tìm Hiểu Hành Vi Tiêu Dùng Đối Với Sản Phẩm Bao Bì Xanh Tại Việt Nam

Bối Cảnh Toàn Cầu Và Thay Đổi Từ Người Tiêu Dùng Trẻ Với sự chuyển mình mạnh mẽ của xã hội hiện đại, ngày càng có nhiều người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về tác động tiêu cực mà hành vi tiêu thụ của họ có thể gây ra đối với môi trường. Trong […]