3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh

12/04/2022
Danh sách doanh nghiệp FDI được vinh danh với giải thưởng Rồng Vàng 2022 có 3 thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là La Vie; Suntory Pepsico và SCG.

Trong đó, La Vie Việt Nam là doanh nghiệp đồ uống duy nhất được trao danh hiệu top 10 doanh nghiệp FDI tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, nhờ vào những hoạt động tích cực trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, La Vie là thương hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng chai nhựa có thành phần từ nhựa tái sinh, góp phần tạo đầu ra bền vững cho ngành công nghiệp tái chế. Là thành viên sáng lập của PRO Việt Nam, La Vie tích cực thay đổi thiết kế bao bì theo hướng có thể tái chế và giảm sử dụng nhựa nguyên sinh, đảm bảo nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.

La Vie Long An là nhà máy đầu tiên được chứng nhận tiêu chuẩn AWS.

La Vie cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có chứng nhận tiêu chuẩn chung về quản lý nước bền vững (AWS), được cấp cho nhà máy La Vie tại Long An. Để nhận được chứng nhận này, nhà máy La Vie Long An phải đáp ứng 30 tiêu chí và 98 chỉ tiêu, được đánh giá bởi bên thứ 3 độc lập. Các tiêu chí này hướng đến tiết kiệm tài nguyên nước, xử lý nước thải và bù hoàn nước hiệu quả.

Một thành viên sáng lập khác của PRO Việt Nam là Suntory Pepsico được vinh danh giải thường Rồng Vàng với danh hiệu top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Là liên doanh giữa 2 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh bao gồm Pepsico (Mỹ) và Suntory (Nhật Bản), Suntory Pepsico kiên trì theo đuổi triết lý về phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là bảo vệ môi trường và đóng góp lại cho xã hội.

Với trụ cột bảo vệ môi trường, Suntory Pepsico triển khai chương trình Mizuiku nhằm tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho bậc tiểu học, đồng thời tiến hành nhiều sáng kiến cung cấp nước sạch, bảo vệ nguồn nước và xử lý nước thải hiệu quả.

Bao bì bền vững cũng nằm trong chiến lược trụ cột bảo vệ môi trường của Suntory, với định hướng kinh tế tuần hoàn. Giải pháp loại bỏ màng co nắp chai trên sản phẩm Aquafina cũng như giảm trọng lượng chai nhựa của công ty giúp tiết kiệm hàng nghìn tấn nhựa thải ra môi trường mỗi năm.

Bao bì bền vững là chiến lược quan trọng của Suntory Pepsico.

Bên cạnh thay đổi thiết kế bao bì, Suntory Pepsico sử dụng chai nhựa thải của công ty để chế tạo gạch sinh thái xây dựng nhiều công trình nhà vệ sinh tại Việt Nam. Những công trình này vừa đem lại vòng đời mới cho rác nhựa, vừa đảm bảo nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, không gây ô nhiễm cho học sinh tiểu học.

Đối với trụ cột đóng góp lại cho xã hội, Suntory Pepsico tiến hành một loạt chương trình như cứu trợ thiên tai, tiếp sức mùa thi, triệu bữa cơm mùa Covid-19, cứu trợ vùng ngập mặn, tổ chức cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên…

SCG là thành viên mới của PRO Việt Nam, cũng được vinh danh top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh. Với hoạt động kinh doanh bao gồm xi măng, vật liệu xây dựng; hóa dầu và bao bì, SCG kiên định phát triển bền vững bắt đầu từ đầu tư bền vững, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Nhà máy sản xuất giấy thân thiện với môi trường Vina Kraft là một thành viên của SCG Việt Nam

SCG cam kết đầu tư hơn 47 nghìn tỷ đồng đến năm 2030 cho việc cải thiện quy trình sản xuất, phát triển các ngành sản xuất, kinh doanh ít phát thải carbon, với kỳ vọng đóng góp tích cực vào cam kết không phát thải carbon ròng vào năm 2050.

Một số sáng kiến cụ thể cho mục tiêu của SCG có thể kể đến như ứng dụng chuyển đổi số để tăng hiệu suất, giảm thiểu thời gian, chi phí và tiết kiệm năng lượng; tòa nhà thông minh tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm không khí; chế tạo vật liệu nhựa y tế cải tiến…

Giải thưởng Rồng Vàng là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Tạp chí kinh tế Việt Nam (VnEconomy). Với chủ đề Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 đã vinh danh 60 doanh nghiệp FDI tiên phong trong hoạt động đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số, từ đó vừa thích ứng với đại dịch Covid-19, vừa góp phần tích cực hỗ trợ cộng đồng, đảm bảo an toàn cho con người, xã hội và môi trường.

Theo TheLEADER

 

 

 

 

Bài viết liên quan
Doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị cho công cụ thu gom, tái chế bắt buộc như thế nào? (Phần 4)

Phát triển thị trường nguyên vật liệu thứ cấp, tạo đầu ra cho tái chế là động lực quan trọng thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế. Nhận xét về công cụ trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) trong Luật Bảo vệ môi trường 2020, đại diện cho ngành tái chế, ông […]

Mondelēz Kinh Đô: ‘Sẵn sàng hợp tác vì lợi ích môi trường chung’

Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn, Mondelēz Kinh Đô cho biết sẵn sàng hợp tác với các công ty trong và ngoài ngành để tìm kiếm các giải pháp có lợi cho môi trường chung. Là thương hiệu bánh kẹo, đồ ăn nhẹ hàng đầu tại Việt Nam, Mondelēz Kinh Đô cung cấp […]

Doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị cho công cụ thu gom, tái chế bắt buộc như thế nào? (Phần 3)

Thay đổi thiết kế, quy trình sản xuất theo hướng tuần hoàn là hàm ý của công cụ chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR). Công cụ EPR trong Luật Bảo vệ môi trường 2020 được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu những thiệt hại nặng nề từ đại […]

Doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị cho công cụ tái chế, thu gom bắt buộc như thế nào? (Phần 2)

Đầu tư vào các dự án thu gom, tái chế là giải pháp quan trọng để nâng cao tỷ lệ rác thải nhựa được thu gom, xử lý đúng cách. Đặt ra tỷ lệ thu gom, tái chế, xử lý bắt buộc đối với một số nhóm sản phẩm là nội dung chính của công […]

Doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị cho công cụ tái chế, thu gom bắt buộc như thế nào? (Phần 1)

Truyền thông, giáo dục, lan tỏa thông điệp chung tay vì một Việt Nam xanh – sạch – đẹp, hướng tới thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng là bước đi đầu tiên của nhóm doanh nghiệp ngành hàng bao bì chuẩn bị cho thực thi công cụ trách nhiệm mở rộng của […]