PRO Việt Nam Trao 40 Suất Học Bổng Cho Học Sinh, Sinh Viên Là Con Của Công Nhân Vệ Sinh Môi Trường

26/08/2024

Ngày 25/8, Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức lễ trao học bổng năm học 2024 – 2025 cho học sinh, sinh viên là con cán bộ công nhân viên Công ty URENCO.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp chương trình học bổng PRO Việt Nam – URENCO được triển khai. Năm học 2024 -2025, PRO Việt Nam dành tặng 40 suất học bổng cho con của người lao động tại Urenco với mong muốn giúp các con tiếp tục nỗ lực trong học tập, nâng cao giá trị bản thân, khơi nguồn kiến thức, mở ra nhiều cơ hội cho các con có thể thực hiện ước mơ, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.


Bà Chu Thị Kim Thanh – Giám đốc vận hành PRO Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, bà Chu Thị Kim Thanh – Giám đốc vận hành Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) chia sẻ sự trân trọng công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa và cảm thông với những vất vả của cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco). PRO Việt Nam rất phấn khởi trước những kết quả mà các con đã đạt được. Đó cũng là nguồn động viên rất lớn để PRO Việt Nam tiếp tục thực hiện trách nhiệm với cộng đồng mà trực tiếp là với những đơn vị, cá nhân làm nhiệm vụ duy trì vệ sinh môi trường như Công ty Urenco.

Với ý nghĩa đó, năm học 2024 – 2025 là năm thứ hai, học bổng “PRO VIỆT NAM – URENCO” được đồng hành với học sinh, sinh viên là con em của cán bộ công nhân viên Công ty Urenco. “Chúng tôi mong rằng, qua những suất học bổng, phần quà nhỏ được trao sẽ giúp các cháu tiếp tục có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, trở thành người có ích cho xã hội. Đặc biệt, các cháu sẽ thêm hiểu hơn về công việc của bố mẹ mình, thêm yêu thương và tự hào về bố mẹ – những người biến rác thành tài nguyên, góp phần làm sạch môi trường” – bà Chu Thị Kim Thanh nhấn mạnh.

Bà Vũ Vân Hà – Phó Tổng Giám đốc Công ty Urenco phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, bà Vũ Vân Hà – Phó Tổng Giám đốc Công ty Urenco cho biết, Công ty Urenco có hơn 4.000 cán bộ công nhân viên, thực hiện công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn 16/30 quận huyện của thành phố Hà Nội. Mặc dù điều kiện làm việc nặng nhọc, nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng cho con mình được học hành đầy đủ, nhiều cháu đã nỗ lực vượt khó và đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Trong hơn 3 năm qua, Urenco và PRO Việt Nam đã hợp tác, cùng nhau thực hiện các hoạt động gia tăng tỷ lệ thu gom, tái chế nhựa, bao bì và những loại rác thải có thể tái chế khác nhằm thúc đẩy xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn. Ngoài các hoạt động chuyên môn, Urenco và PRO Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình, trong đó có chương trình trao Học bổng “PRO VIỆT NAM – URENCO”. Năm học 2023 – 2024 là năm đầu tiên hai đơn vị phối hợp trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con cán bộ công nhân viên.

Đại diện 2 Công ty trao học bổng cho các con tại buổi lễ

Có thể nói, sự quan tâm của hai đơn vị vừa có giá trị về mặt vật chất, vừa là món quà tinh thần ấm áp, là nguồn động viên rất lớn giúp các em học sinh vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu đạt nhiều kết quả cao trong học tập. Năm học 2023 – 2024, có 4 cháu thi đỗ vào các trường cấp 3 theo nguyện vọng, 5 cháu thi đỗ Đại học với điểm cao, điển hình như cháu Trần Phương Nam (con của công nhân Trần Văn Quảng – Chi Nhánh Ba Đình) đạt 28,75 điểm, trúng tuyển vào khoa Văn của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội; cháu Nguyễn Văn Phương (con của chị Trịnh Thị Hoa – công nhân Chi nhánh Hai Bà Trưng), đạt 28 điểm, trúng tuyển 3 trường Đại học. Các cháu khác đều có thành tích học tập tốt, được khen thưởng danh hiệu học sinh giỏi.

Học bổng là món quà ý nghĩa giúp các con có thêm động lực viết tiếp ước mơ

Đại diện cho học sinh nhận học bổng tại buổi lễ, cháu Nguyễn Văn Phương (con của chị Trịnh Thị Hoa, công nhân gom rác đường phố chi nhánh Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Con biết con đường học tập mà chúng con đi còn vô vàn khó khăn, thử thách. Để chinh phục, chúng con phải phấn đấu nhiều hơn. Con và các bạn tin rằng trên hành trình thực hiện ước mơ của mình, chúng con luôn có sự yêu thương chăm lo của cha mẹ, sự đồng hành dìu dắt của các thầy cô, sự quan tâm của các cô, bác lãnh đạo công ty và nhà tài trợ. Con và các bạn xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để thực hiện ước mơ của mình, cũng như đền đáp lại niềm tin của các cô, các bác”.

Được biết, gia đình cháu Phương có hoàn cảnh rất khó khăn, bố bị tai biến, mẹ hiện bị bệnh hiểm nghèo nhưng lại là lao động chính. Vượt lên nghịch cảnh, 12 năm Phương đều là học sinh giỏi. Vừa qua, Phương đạt 28 điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và đỗ ba nguyện vọng, trong đó con đủ điểm vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – ngôi trường mà con mơ ước”.

Trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng cả Urenco và PRO Việt Nam vẫn luôn duy trì những hoạt động ý nghĩa. Không chỉ chia sẻ bớt gánh nặng cho gia đình công nhân để người lao động yên tâm công tác, gắn bó với công việc bảo vệ môi trường mà những việc làm ý nghĩa của 2 Công ty còn góp phần nuôi dưỡng ước mơ của thế hệ tương lai, giúp các con vượt qua khó khăn, tự tin bước đi trong cuộc sống.

Bài viết liên quan
PRO Việt Nam Đồng Hành Cùng Sở Du Lịch TP.HCM Tại Hội thảo “Sức mạnh Truyền thông trong Xây dựng và Thúc đẩy Phát triển Bền vững”

Ngày 6/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), PRO Việt Nam có mặt tại Hội thảo chuyên đề “Sức mạnh Truyền thông trong Xây dựng và Thúc đẩy Phát triển Bền vững” được tổ chức bởi Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) với sự đồng hành của […]

PRO Việt Nam Trao Học Bổng Cho Con Em Công Nhân Vệ Sinh Môi Trường CITENCO

Ngày 30-8, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã trao học bổng cho con em của các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH một thành viên Môi trường Đô thị TP.HCM (CITENCO). 39 phần học bổng đã được trao tặng cho […]

[TCBC] Lễ Phát Động Chương Trình Thu Gom – Tái Chế Vỏ Hộp Sữa Tại Trường Học Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 2024

Ngày 21/8/2024, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT) triển khai lễ phát động chương trình “Vệ sĩ môi trường – thu gom và tái chế vỏ hộp sữa” tại trường học trong địa […]

PRO VIỆT NAM CHÍNH THỨC CÓ 30 THÀNH VIÊN

Vừa qua, ngày 13/8/2024, Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã tổ chức buổi lễ chính thức chào mừng 8 thành viên mới gia nhập Liên minh trong năm 2024. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy sự kết nối và hợp tác giữa các thành […]

Doanh nghiệp ‘lãi’ khi giảm rác thải nhựa

Giảm thiểu rác thải nhựa đối với doanh nghiệp không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách nâng cao uy tín kinh doanh. Nguồn rác khổng lồ từ hàng hóa Doanh nghiệp (nhà cung cấp, đơn vị phân phối, vận chuyển…) đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và cũng đang tạo ra […]