PRO VIỆT NAM CHÍNH THỨC CÓ 30 THÀNH VIÊN

14/08/2024

Vừa qua, ngày 13/8/2024, Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã tổ chức buổi lễ chính thức chào mừng 8 thành viên mới gia nhập Liên minh trong năm 2024. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy sự kết nối và hợp tác giữa các thành viên trong liên minh, cùng chung tay hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Những doanh nghiệp mới gia nhập PRO Việt Nam trong năm 2024 bao gồm: Công ty CP Thương mại dịch vụ giấy Thuận An, Công ty CP Thực phẩm Quốc Tế (Interfood), Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy), Công ty CP Chăn Nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam và Công ty CP Pramac.

Với sự gia nhập của 8 thành viên mới này, PRO Việt Nam hiện nay có tổng cộng 30 thành viên, gấp 3 lần số thành viên khi mới được thành lập vào năm 2019. Các thành viên mới gia nhập PRO Việt Nam trong năm 2024 đều là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nhập khẩu và tái chế.

Sự gia nhập đồng loạt của nhiều doanh nghiệp lớn từ đa dạng các ngành nghề cho thấy uy tín và sức lan tỏa mạnh mẽ của PRO Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp cùng chung mong muốn đóng góp vào quá trình phát triển bền vững của quốc gia, đồng thời khẳng định cam kết mạnh mẽ của liên minh trong việc thúc đẩy các hoạt động thu gom và tái chế bao bì, góp phần vì một Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp hơn trong tương lai.

Ông Jahanzeb Khan – Phó Chủ Tịch PRO Việt Nam, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ: “PRO Việt Nam rất vui mừng khi chào đón các thành viên mới gia nhập Liên minh. Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của hành trình hợp tác, đổi mới và cùng nhau phát triển, mà còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng nhau đưa ra những sáng kiến bền vững và hiệu quả hơn trong việc quản lý và tái chế bao bì, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Sự tin tưởng và đồng hành của ngày càng nhiều doanh nghiệp đối với PRO Việt Nam là minh chứng cho sự thành công của chúng tôi và trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với môi trường, đồng thời tạo nên nhiều sức ảnh hưởng hơn tới cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, với sự đoàn kết và nỗ lực của tất cả các thành viên, PRO Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và góp phần quan trọng vào công cuộc tăng trưởng xanh của Việt Nam.”

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hồng Quảng, phó giám đốc kỹ thuật Vinasoy, cho biết việc doanh nghiệp này trở thành thành viên mới của PRO Việt Nam là cột mốc quan trọng, thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc góp phần xây dựng tương lai bền vững cho cộng đồng.

Ông Larry Lee Chio Lim, phó tổng giám đốc Sabeco, cho biết doanh nghiệp này thấu hiểu những vai trò và tác động mà mình tạo ra, do đó Sabeco cam kết mạnh mẽ trong việc định hướng hoạt động kinh doanh của mình theo nguyên tắc bền vững. Khi tham gia PRO Việt Nam, doanh nghiệp sẽ tập trung vào hai vấn đề trọng tâm là tuân thủ trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) tại Sabeco và chung tay vận động để cho những quy định, chính sách EPR hiệu quả và thực tiễn, cùng đóng góp cho một tương lai bền vững của Việt Nam.

Bài viết liên quan
PRO Việt Nam Đồng Hành Cùng Sở Du Lịch TP.HCM Tại Hội thảo “Sức mạnh Truyền thông trong Xây dựng và Thúc đẩy Phát triển Bền vững”

Ngày 6/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), PRO Việt Nam có mặt tại Hội thảo chuyên đề “Sức mạnh Truyền thông trong Xây dựng và Thúc đẩy Phát triển Bền vững” được tổ chức bởi Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) với sự đồng hành của […]

PRO Việt Nam Trao Học Bổng Cho Con Em Công Nhân Vệ Sinh Môi Trường CITENCO

Ngày 30-8, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã trao học bổng cho con em của các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH một thành viên Môi trường Đô thị TP.HCM (CITENCO). 39 phần học bổng đã được trao tặng cho […]

PRO Việt Nam Trao 40 Suất Học Bổng Cho Học Sinh, Sinh Viên Là Con Của Công Nhân Vệ Sinh Môi Trường

Ngày 25/8, Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức lễ trao học bổng năm học 2024 – 2025 cho học sinh, sinh viên là con cán bộ công nhân viên Công ty URENCO. Đây là […]

[TCBC] Lễ Phát Động Chương Trình Thu Gom – Tái Chế Vỏ Hộp Sữa Tại Trường Học Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 2024

Ngày 21/8/2024, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT) triển khai lễ phát động chương trình “Vệ sĩ môi trường – thu gom và tái chế vỏ hộp sữa” tại trường học trong địa […]

Doanh nghiệp ‘lãi’ khi giảm rác thải nhựa

Giảm thiểu rác thải nhựa đối với doanh nghiệp không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách nâng cao uy tín kinh doanh. Nguồn rác khổng lồ từ hàng hóa Doanh nghiệp (nhà cung cấp, đơn vị phân phối, vận chuyển…) đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và cũng đang tạo ra […]