Hội nghị thành viên thường niên 2022 Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam – PRO Việt Nam

24/03/2022

Liên minh tái chế bao bì Việt Nam, Một liên minh từ những công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, bán lẻ và bao bì với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc xúc tiến để quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn.

Đại diện thành viên PRO Việt Nam chia sẻ tại buổi họp thường niên

Từ 9 thành viên sáng lập ban đầu, đến nay, số thành viên của PRO Việt Nam đã lên đến 19 thành viên cùng nhiều đơn vị đối tác, đồng hành. Sau hơn 2 năm thành lập và hoạt động, ngày 24-3-2022, Liên minh đã tổ chức Hội nghị thành viên thường niên năm 2022 tại TP HCM để tổng kết những hoạt động trong trong năm vừa qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Khát vọng và tầm nhìn của PRO Việt Nam là tất cả bao bì sản phẩm của các thành viên sản xuất và phân phối ra thị trường Việt Nam, sẽ được tái chế và phục hồi hoàn toàn tại Việt Nam vào năm 2030. PRO Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu này bằng cách tăng cường nhận thức và tiếp cận vấn đề tái chế tại Việt Nam, thực thi tại các khu vực công cộng, tăng thêm các điểm thu gom, cải thiện việc thu gom và đảm bảo đủ năng lực tái chế lúc nào cũng có sẵn để xử lý những gì được tiêu thụ.

Những việc làm này sẽ giảm xả rác, mang lại sức sống mới cho bao bì sau tiêu dùng, kể cả tạo ra thêm việc làm cho người lao động. Nguyên tắc cơ bản của PRO Việt Nam là các thành viên cùng làm việc, trên mục tiêu tái chế chung, để đạt được kết quả nhanh hơn so với làm việc độc lập.

Hoạt động của PRO Việt Nam

Trong năm 2021, các hoạt động triển khai chương trình thu gom thí điểm của PRO Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi tác động chung cuả đại dịch. Trong bối cảnh đó, bên cạnh chiến lược chuyển hướng tăng cường truyền thông online, PRO Việt Nam cùng các thành viên đã tích cực đóng góp cho các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là Chương trình Sài Gòn thương nhau với mức đóng góp lên đến cả gần một trăm tỉ đồng, góp phần chung ta với tuyến đầu chống dịch, và tăng cường tính đoàn kết giữa các thành viên trong liên minh.

Hình ảnh trưng bày của PRO Việt Nam tại buổi họp thường niên 2022

Năm 2022 được quyết định là năm bản lề để tăng tốc các hoạt động của PRO Việt Nam, trong đó sẽ chú trọng thực hiện các mục tiêu: Hợp tác và hỗ trợ Bộ TN&MT xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả nghị định EPR; Nâng cao năng lực vận hành; Triển khai ít nhất 3 dự án thu gom và tái chế; Thu gom và tái chế ít nhất 3000 tấn dối với mỗi vật liệu (PET, UBC, Laminates); Hỗ trợ các dự án thí điểm thông qua các chiến dịch vận động thay đổi hành vi nhằm kêu gọi phân loại và tái chế trong khu vực; Tập trung đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược để tiến hành thu gom theo mục tiêu tái chế; Mở rộng kết nạp thêm thành viên mới cho tổ chức.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai – Chủ tịch PRO Việt Nam tại buổi họp thường niên

Buổi họp thường niên đã thông qua các báo cáo hoạt động và cam kết của tất cả các thành viên thực hiện mục tiêu đặt ra trong năm 2022 và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các bên liên quan để tiếp tục thực hiện sứ mệnh đóng góp cho Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp và hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn.

PRO Việt Nam ra mắt ngày 21-6-2019, PRO Việt Nam hiện có 19 thành viên gồm Annam Group, Coca-Cola Việt Nam, FrieslandCampina, La Vie, Nestlé Việt Nam, NutiFood, Pepsico Việt Nam, Saigon Co.op, SIG, Suntory PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak Việt Nam, TH Group, URC Việt Nam, RKW Việt Nam, Ngọc Nghĩa, Ajinomoto Việt Nam, Duy Tân, TTC, Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Bài viết liên quan
TP. HCM “chốt” giá thu gom rác mới từ ngày 1-6

(NLĐO) – Người dân TP HCM sẽ trả tiền thu gom rác theo số kg thay vì gộp như trước. Mức giá có tăng so với hiện nay và lần đầu công khai giá xử lý Ngày 7-5, UBND TP HCM ban hành Quyết định 67 quy định giá cụ thể đối với dịch vụ […]

Tìm Hiểu Hành Vi Tiêu Dùng Đối Với Sản Phẩm Bao Bì Xanh Tại Việt Nam

Bối Cảnh Toàn Cầu Và Thay Đổi Từ Người Tiêu Dùng Trẻ Với sự chuyển mình mạnh mẽ của xã hội hiện đại, ngày càng có nhiều người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về tác động tiêu cực mà hành vi tiêu thụ của họ có thể gây ra đối với môi trường. Trong […]

Báo động vi nhựa làm 356.000 người tử vong mỗi năm do bệnh tim

Chất DEHP có trong nhiều sản phẩm nhựa gia dụng được cho là có khả năng kích hoạt phản ứng viêm mạn tính trong các động mạch tim, lâu dần dẫn đến tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nghiên cứu mới cảnh báo hóa chất trong đồ nhựa gia dụng có liên quan […]

Ông lớn ngành tiêu dùng nhanh tăng tốc chuyển đổi xanh

Trước làn sóng chuyển dịch xanh, các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng (FMCG) buộc phải đẩy nhanh quá trình xanh hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường ngày càng khắt khe. Chai nhựa tái sinh của Công ty nhựa tái chế Duy Tân hút […]

Thử nghiệm chương trình đặt cọc hoàn trả cho bao bì nhựa tại Việt Nam

Đây là một trong những giải pháp trong dự án của UNDP và Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam nhằm giải quyết các thách thức trong quản lý chất thải rắn sinh hoạt. Đại diện UNDP và Đại sứ quán Na Uy tại lễ ký kết thoả thuận hợp tác cho dự án […]