Liên minh Tái chế Bao bì cam kết thu gom, tái chế hơn 13.000 tấn bao bì trong năm 2023

25/03/2023

21 thành viên của Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) đã cùng đưa ra cam kết thu gom và tái chế hơn 13.000 tấn bao bì trong năm 2023. Đồng thời xây dựng nền tảng cơ bản cho các mô hình thu gom và tái chế bao bì có khả năng nhân rộng, phù hợp với việc thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất vào năm 2024.

PRO Việt Nam kết nạp 3 thành viên mới tại hội nghị thường niên năm 2023 tại TPHCM. Ảnh: Minh Anh

Ngày 24-3, Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) đã tổ chức hội nghị thường niên năm 2023 tại TPHCM. Tại hội nghị, PRO Việt Nam chính thức kết nạp thêm 3 thành viên mới tham gia liên minh, bao gồm  Perfetti Van Melle, Vinaauslabels và Commercial Plastics Holding (CPH). Như vậy, đến nay, số thành viên của PRO VN đã lên đến 21 cùng nhiều đơn vị đối tác, đồng hành.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai,  Chủ tịch của PRO Việt Nam, cho biết các thành viên của liên minh đã thống nhất các mục tiêu cụ thể trong năm 2023 bao gồm tự nguyện đăng ký trở thành tổ chức trung gian được ủy quyền theo quy định tại Nghị định 08/2022/NĐ-CP và sẽ được Bộ Tài nguyên và Môi trường công nhận trong thời gian tới.

Theo đó, trước mắt, trong năm 2023, PRO Việt Nam sẽ thu gom và tái chế hơn 13.000 tấn bao bì, gồm 6 loại bao bì chính là bìa giấy, vỏ hộp giấy, nhựa PET, nhựa HDPE, bao bì đơn vật liệu mềm bao bì đa vật liệu mềm và nhôm với chi phí cạnh tranh hợp lý và khả năng gia tăng sản lượng.

Các thành viên PRO Việt Nam dự kiến sẽ thu gom và tái chế hơn 13.000 tấn bao bì trong năm 2023. Ảnh: Minh Anh

Đồng thời tiếp tục truyền thông thay đổi nhận thức về tiêu dùng, thu gom và tái chế rác thải nhựa, hỗ trợ người lao động hoạt động trong lĩnh vực thu gom.

Ngoài ra, PRO Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với chính phủ trong việc triển khai  thực thi EPR, triển khai các điều kiện bắt buộc tuân thủ về trách nhiệm thu gom và tái chế bao bì từ các doanh nghiệp thành viên.

“Khát vọng của PRO Việt Nam là tất cả sản phẩm của các thành viên sản xuất và phân phối ra thị trường trong nước sẽ được tái chế và phục hồi hoàn toàn tại Việt Nam, vào năm 2030”, ông Trai phát biểu.

Cũng theo vị doanh nhân này, PRO Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu bằng cách tăng cường nhận thức và tiếp cận vấn đề tái chế tại Việt Nam, làm việc tại các khu vực công cộng, tăng thêm các điểm thu gom, cải thiện việc thu gom và đảm bảo đủ năng lực tái chế, lúc nào cũng sẵn sàng để xử lý những gì được tiêu thụ. Những việc làm này, sẽ góp phần giảm xả rác, mang lại sức sống mới cho bao bì sau tiêu dùng, và tạo ra thêm việc làm cho người lao động.

Theo Thesaigontimes.vn

Bài viết liên quan
Thỏa Thuận Toàn Cầu Về Ô Nhiễm Nhựa Bước Vào Phiên Đàm Phán Thứ 4

Việt Nam cùng với gần 180 quốc gia đã bước vào Phiên thứ tư Hội nghị đàm phán liên chính phủ về xây dựng Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa (INC-4) tại Ottawa, Canada. Đây là phiên đàm phán có số lượng đại biểu đăng ký tham dự đông nhất từ trước đến […]

Ra Mắt ‘Việt Nam Xanh’ – Chuỗi Hoạt Động Lan Tỏa Thông Tin Về Kinh Tế Xanh

Tại hội thảo ‘Thị trường tín chỉ carbon – Động lực xây dựng Việt Nam Xanh’ sáng 20-4, báo Tuổi Trẻ đã công bố, chính thức ra mắt chuyên trang ‘Việt Nam Xanh’. Nghi thức công bố dự án Việt Nam Xanh Hoạt động nhằm lan tỏa những câu chuyện, hành động cụ thể của […]

PRO Việt Nam Hỗ Trợ An Sinh Xã Hội Và Nguồn Vốn Vay Cho Lực Lượng Thu Gom Rác Dân Lập

Liên Minh Tái Chế Bao Bì Việt Nam (PRO Việt Nam) phối hợp với tổ chức Chuyên trách về môi trường và phát triển Thế giới Thứ Ba (ENDA Việt Nam) hỗ trợ an sinh xã hội và quỹ quay vòng vốn cho lực lượng thu gom rác dân lập tại Tp. Hồ Chí Minh. […]

Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Ngày 12-4-2024, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tổ chức Winrock International. Theo đó, hai bên cùng cam kết giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng cách tạo ra mô hình tuần hoàn chất thải, tăng cường phân loại tại nguồn và […]

Nỗi lo rác thải biển

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, trong đó 0,28 – 0,73 triệu tấn bị thải ra biển, nhưng chỉ 27% trong số này được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở, doanh nghiệp. 25/34 bãi biển […]